Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2020

BÁO HIẾU

 

       BÁO HIẾU

          Hôm nay ngày giỗ ông rồi

          Con mình báo hiếu nó mời trăm mâm

          Các con toàn đứa có tâm

          Dâng ông vàng mã xứng tầm đại gia

          Nào xe nào ngựa nào nhà

          Tiền vàng nó chất như là đống rơm

          Sống chẳng cho được bát cơm

          Chết làm giỗ lớn tiếng thơm mời làng

          Tôi thì nhà cửa tềnh toàng

          Ông thì sung sướng nhà vàng xe hơi

          Số ông hồng phúc nhờ trời

          Đói ăn nhịn mặc suốt đời vì con

          Ông về hưởng kiếp vàng son

          Tôi già nhếch nhác các con không mời

          Xa gần quan khách mọi nơi

          Nó sợ xấu hỗ có người mẹ quê

          Tôi giờ tuổi cũng cận kề

          Chẳng bao lâu nữa cũng về với ông

          Các con mình lại có lòng

          Làm giỗ lớn như ông bây giờ

          Thế gian thật lắm chữ ngờ

          Mẹ già chẳng thấy bao giờ hỏi thăm

Đúng là sống chẳng cho ăn

Đến khi chết xuống làm văn tế… tiền 

T

BÁO HIẾU Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét