Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2020

TỤNG NIỆM ĐỂ CẦU AN , CẦU SIÊU

 

TỤNG NIỆM ĐỂ CẦU AN , CẦU SIÊU

A.Ý nghĩa cầu an: cầu an để sám hối tội lỗi, dứt trừ nghiệp chướng hầu tránh mọi bệnh hoạn, tai họa và nghiệp báo để được thân tâm an lạc, phước huệ trang nghiêm, đạo tâm kiên cố, Bồ-đề tăng trưởng.

          Nói rõ: cầu an là cầu nguyện trong những trường hợp tai họa ốm đau do nguyên nhân tội lỗi gây ra. Lúc bấy giờ ta vận hết lòng thành tắm gội thân tâm, tập trung tất cả nguyện lực cầu nguyện bằng cách tụng kinh, niệm Phật, trì chú, bái sám hồng danh v.v…đối trước Tam Bảo. Chính nhờ sức mạnh của tinh thần cầu nguyện này, mà giao cảm đến chư Phật, Bồ Tát sẽ phóng quang đến gia hộ cho chúng ta sớm đạt được như ý và hợp chánh đạo.

          Vì rằng, Phật thương chúng sanh như mẹ thương con, chúng sanh nhớ Phật như con nhớ mẹ. Vậy, mỗi lúc cầu nguyện chúng ta cần phải thành khẩn và đầy đủ đức tin mới có sự cảm ứng gia hộ của chư Phật và Bồ tát.

          B. Ý nghĩa cầu siêu: cầu siêu để sám hối tội lỗi cho người quá vãng, hầu chuyển nghiệp nhân xấu ác của người khiến họ xa lìa quả báo đau khổ, rời khỏi cảnh giới tối tăm đọa đày, cầu cho thần thức người đó được nhẹ nhàng thảnh thơi, siêu sanh về thế giới tịnh lạc, chóng thoát khỏi luân hồi.

          Nói rõ, cầu siêu là cầu nguyện cho người sau khi lâm chung, thời gian 7, 21, 49 ngày cứ mỗi thất làm tuần, hoặc giáp năm hay húy kỵ  v.v… trong thời gian này gia quyến cần đặt vấn đề cầu nguyện và hiếu sự lên trên hết, phải tránh mọi sự sát hại sinh linh và bao nhiêu việc làm khác có tính chất gây tội lỗi. cần nhất người cầu nguyện phải trai giới thanh tịnh, vận hết lòng thành tập trung vào việc tụng kinh, niệm Phật, sám hối để cầu nguyện. Thân nhân của người quá vãng cần làm thêm những việc từ thiện, phóng sanh, bố thí, cúng dường, ấn tống kinh sách v.v…

          Trong kinh Phật dạy: tụng niệm và làm các việc phước, đem công đức ấy hồi hướng cho vong linh như gửi lương hướng cho người đi xa vậy, người đã siêu rồi mau được Phật thọ ký, người ở các cõi trên mau lên các địa vị cao hơn, hào quang càng sáng tỏ. Người đang bị đọa trong 3 đường ác cũng nhờ các công đức ấy mà siêu sanh Tịnh độ hay thoát khổ lên làm thân trời người v.v…

          Đó là ý nghĩa cầu siêu và việc cần làm của người còn đối với kẻ mất vậy.

T

TỤNG NIỆM ĐỂ CẦU AN , CẦU SIÊU Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét