PHÁP MÔN VƯỢT QUA BA CÕI
Cõi Ta bà là cõi ô uế,
đất đá, núi non, sông ngòi, biển cả, dơ bẩn đầy dẫy. Ba cõi ác, tám nạn xấu,
nhiều khổ đau tụ hội, nên còn gọi là cõi kham nhẫn. Chúng sanh trong đây cang
cường, rất khó giáo hóa, cho nên đức Phật Thích Ca, dầu có dùng 10 điều thiện
giáo hóa, người, trời, thì chúng sanh vẫn còn đắm trong sanh tử, chưa thoát khỏi
luân hồi. Nếu có người tham thiền để ngộ tâm, thì lại khó đốn ngộ. Thế nên đức Phật
mới dạy về pháp môn niệm Phật cầu sanh Tịnh độ, gọi là pháp môn vượt ngang ba
cõi, vì nương vào nguyện lực từ nhân hạnh tu tập của Phật A Di đà. Hễ người niệm
Phật thì chắc chắn được Phật A Di Đà đến tiếp dẫn vãng sanh Tịnh độ, cho nên
nói là dễ vãng sanh.
Ở cõi này tuy chưa đoạn được phiền não, nhưng chỉ cần được
sinh về cõi Cực lạc, được gặp Phật nghe pháp, thì sẽ đạt được địa vị bất thối,
không bao giờ còn bị rơi vào ba cõi sanh tử, từ đó phát nguyện trở lại ba cõi độ
sanh, đến đi tự tại, không bị khổ đau sanh tử trói buộc.
Vì vậy, Thiền sư Vĩnh Minh nói : “Chỉ cần được gặp Di Đà, lo gì không được
khai ngộ ”. Đúng vậy, một đời chí thành thực hành pháp môn này thì có thể thành
tựu, vừa về nước kia, thoát ngay sanh tử, vĩnh viễn ra khỏi luân hồi, huống
tham thiền chấm dứt sanh tử là khó, niệm Phật chấm dứt sanh tử thì dễ, chỉ cần
bản thân mỗi người, niệm cho chân thật, hết lòng tha thiết thì được./.
{—]–{
0 nhận xét:
Đăng nhận xét