Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2020

PHÁP MÔN VƯỢT QUA BA CÕI

 

PHÁP MÔN VƯỢT QUA BA CÕI

           Cõi Ta bà là cõi ô uế, đất đá, núi non, sông ngòi, biển cả, dơ bẩn đầy dẫy. Ba cõi ác, tám nạn xấu, nhiều khổ đau tụ hội, nên còn gọi là cõi kham nhẫn. Chúng sanh trong đây cang cường, rất khó giáo hóa, cho nên đức Phật Thích Ca, dầu có dùng 10 điều thiện giáo hóa, người, trời, thì chúng sanh vẫn còn đắm trong sanh tử, chưa thoát khỏi luân hồi. Nếu có người tham thiền để ngộ tâm, thì lại khó đốn ngộ. Thế nên đức Phật mới dạy về pháp môn niệm Phật cầu sanh Tịnh độ, gọi là pháp môn vượt ngang ba cõi, vì nương vào nguyện lực từ nhân hạnh tu tập của Phật A Di đà. Hễ người niệm Phật thì chắc chắn được Phật A Di Đà đến tiếp dẫn vãng sanh Tịnh độ, cho nên nói là dễ vãng sanh.

          Ở cõi này tuy chưa đoạn được phiền não, nhưng chỉ cần được sinh về cõi Cực lạc, được gặp Phật nghe pháp, thì sẽ đạt được địa vị bất thối, không bao giờ còn bị rơi vào ba cõi sanh tử, từ đó phát nguyện trở lại ba cõi độ sanh, đến đi tự tại, không bị khổ đau sanh tử trói buộc.

Vì vậy, Thiền sư Vĩnh Minh nói : “Chỉ cần được gặp Di Đà, lo gì không được khai ngộ ”. Đúng vậy, một đời chí thành thực hành pháp môn này thì có thể thành tựu, vừa về nước kia, thoát ngay sanh tử, vĩnh viễn ra khỏi luân hồi, huống tham thiền chấm dứt sanh tử là khó, niệm Phật chấm dứt sanh tử thì dễ, chỉ cần bản thân mỗi người, niệm cho chân thật, hết lòng tha thiết thì được./.

{]{

PHÁP MÔN VƯỢT QUA BA CÕI Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét