Thứ Ba, 11 tháng 1, 2022

LÚC BÌNH THƯỜNG LÀ BẠN, LÚC HOẠN NẠN MỚI BIẾT BẠN LÀ AI ?

 

LÚC BÌNH THƯỜNG LÀ BẠN, LÚC HOẠN NẠN MỚI BIẾT BẠN LÀ AI ?

           Có một con dê đang ăn lá bên sườn núi, đột nhiên trong lùm cây xuất hiện một con chó sói lao tới muốn ăn thịt dê. Dê sợ quá, nhảy dựng lên, dốc sức liều mạng dùng sừng chống cự, cùng kêu lớn cầu cứu đồng bạn.

 - Trâu ở bên bụi cây, nhìn ra nơi có tiếng kêu cứu, phát hiện ra đó là con sói, liền tung chạy mất dạng.

- Ngựa cúi đầu dang gặm cỏ, nghe tiếng kêu cầu cứu, ngẩng đầu lên quan sát , phát hiện ra là con chó sói, cả ba chân bốn cẳng lao vút đi không để lại chút tăm hơi.

-  Heo nghe tiếng chạy đến, phát hiện ra là sói, nó liền lao xuống dốc núi thoát thân nhanh chóng.

- Thỏ nghe tiếng kêu cứu liền chạy lại, cũng phát hiện ra sói đang dằn co với dê, dùng hết sức lực phóng đi nhanh chóng.

-  Chó ở dưới dốc núi, nghe tiếng kêu cứu, bèn phi nước đại chay đến, thoáng chốc nhày vào cổ sói cắn một phát. Sói đau quá kêu rú lên, thừa lúc chó đang thở lấy lại sức, sói vội vàng bỏ chạy trốn mất.

          Về đến nhà, bạn bè tụ tập đông đủ. Trâu nói “ sao bạn không kêu tôi, sừng tôi nhọn mà dài, tôi có thể khoét lũng ruột sói ra như chơi ”. Ngựa lại lên tiếng : “ Sao bạn không kêu tôi, chân tôi cao khỏe, có thể đá nát đầu sói một cách dễ dàng. Chú heo cũng lên tiếng, sao bạn không gọi tôi, tôi có cái mõm khỏe khoắn, tôi ủi một cái là sói sẽ rơi ngay xuống núi.  Thỏ lại lên tiếng, vậy sao lúc đó bạn không gọi tôi, tôi chạy rất nhanh để thông tin mọi người đến cứu bạn. Trong đám ồn ào náo nhiệt đó, chỉ duy nhất không có tiếng của chó.

          Tình bạn thực sự, không cần phải hoa ngôn, xảo ngữ mà là tại thời điểm then chót quan trọng nhất có thể đưa tay ra với bạn. Cho bạn một chút niềm vui, một tia hy vọng. Những người trong lúc bình thường trông như không quá thân thiết, mọi thời khắc đều chú ý đến bạn, nhưng lúc hoạn nạn họ có mặt ngay.  Trong lúc bạn vui vẻ, họ không tâng bốc bạn, trong lúc bạn cần giúp đỡ thì lặng lẽ đến bên bạn, quan tâm đến bạn./.

{]{

LÚC BÌNH THƯỜNG LÀ BẠN, LÚC HOẠN NẠN MỚI BIẾT BẠN LÀ AI ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét