Thứ Ba, 11 tháng 1, 2022

NẾU KHÔNG CÒN NGÀY MAI

 

NẾU KHÔNG CÒN NGÀY MAI

          Nếu dụ ngày mai… Tôi bỏ tôi

          Dù bao mộng ước vẫn đầy vơi

          Tôi sẽ đi trong niềm thanh thản

          Hay ngoảnh nhìn sau lệ tiếc đời

          Giả dụ ngày mai phải tạ từ

          Một đời gom góp những riêng tư

          Tôi mang theo tất, hay nhường lại

          Dẫu tận đáy lòng bao luyến lưu

          Giả dụ ngày mai, tôi bỏ mình

          Yên bình, phúc lạc với lời kinh

          Hay ra đi giữa nghìn thương, hận

          Giữa những dằng co mê tử sinh ?

          Tôi biết ngày mai nếu vắng tôi

          Vầng hồng vẫn mọc, vẫn mây trôi

          Vẫn tiếng trẻ thơ cười trong trẻo

          Tôi nghĩa gì đâu giữa cuộc đời

          Nếu thật ngay mai, sẽ ngủ say

          Thì nay tôi sống thế nào đây

          Lời thương xin nói thay thù hận

          Hay mãi ngập lòng chuyện đắng cay

          Tôi biết trần gian một giấc mơ

          Mà vẫn tranh giành đến xác xơ

          Cố vớt trăng vàng trên bến mộng

          Mấy độ trầm luân, tiếng dại khờ

          Ví dụ ngày mai tôi bước xa

          Bàn tay quen mắn có buông ra

          Còn hơn thiên hạ từng câu nói

          Bao nổi căm hờn quên thứ tha

          Nếu thật ngày mai tôi bỏ tôi

          Chiều nay ngồi nhẹ ngắm mây trôi

          Niềm thương xin gởi lại cùng đây đó

          Nguyện chỉ mang theo những nụ cười

          Tôi như đã đến, chưa từng đến

          Thì đời đâu rớt lệ chia phôi

          Hôm nay gặp gỡ chưa từng hẹn

          Đi chẳng ai chờ, có thế thôi ./.

 (  Như Nhiên – Thích Thông Huệ  )

{]{

NẾU KHÔNG CÒN NGÀY MAI Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét