THẾ NÀO LÀ NHẤT TÂM
BẤT LOẠN?
Pháp môn Niệm Phật là pháp môn, giúp
cho chúng sanh căn cơ hạ liệt đời sau được nhiều lợi ích. Thời mạt pháp căn
tánh chúng sanh mê mờ khổ nhiều vui ít, ham mê ngũ dục khó tu khó chứng, nghiệp
dày phước mõng tu các pháp khác rất khó thành, duy chỉ có pháp niệm Phật dễ tu
dễ thành. Chỉ cần chuyên tâm niệm Phật thì căn cơ nào cũng làm được.
Trong
kinh ghi rằng, có Bồ tát chỉ xưng danh hiệu, một mực chuyên niệm “Vô Lượng Thọ
Phật” chuyên nhất một niệm, không có niệm
khác, không xen tạp niệm (nhất tâm bất loạn). Tuy vào được đạo, không thấy tốt
xấu, thị phi của người khác, không suy nghĩ việc hơn thua, cao thấp của người
khác, không đối ứng với việc làm của người khác, không khen chê, không bạn
không thù, không khen trước mặt chê sau lưng người khác, chỉ sợ mình làm sai quấy
tội lỗi tà vạy, tự mình sửa đổi sám hối tội lỗi. Tâm không tán loạn theo trần,
tự biết trách mình vô đạo vô pháp. Tự biết xấu hỗ bởi bất chính bất hoà. Do vì
nhất tâm tu hành như vậy, cho nên tự nhiên thành tựu điều thiện quên mất mọi
ham muốn, cũng quên luôn tà kiến, tà trí, không tội không trái đạo. Tự nhiên
tác thành tâm hiếu dưỡng, từ bi nhu hoà chất trực, an lạc, khi lâm chung xa lìa
được chấp trước, viễn ly sanh tử, vãng sanh Cực lạc, thác sanh hạ phẩm liên hoa,
không còn khổ não, hoan hỷ an lạc. Ở trong hoa sen một kiếp, đến khi hoa sen nở
liền thấy tướng hảo vô thượng của Phật A Di Đà, nghe được pháp âm của Phật nhất
thừa, dần dần nhập vào Thánh vị ./.
{—]–{
0 nhận xét:
Đăng nhận xét