NIỆM PHẬT
NHẤT ĐỊNH ĐƯỢC VÃNG SANH
Người
niệm Phật có năng lượng thuần thục rồi, như cá cắn câu, sớm muộn gì cũng được vớt
ra khỏi nước. Niệm Phật cũng vậy, sớm muộn gì cũng ra khỏi biển sanh tử. Chúng
ta là cá, còn nước tượng trưng cho biển sanh tử. Đức Phật A Di Đà muốn vớt
chúng ta ra khỏi biển sanh tử đưa lên bờ Niết bàn, Ngài thả lưỡi câu xuống kéo
chúng ta lên. Lưỡi câu này chính là sáu chữ hồng danh- Nam mô A Di Đà Phật.
Đức
Phật A Di Đà tiếp độ chúng sanh bằng ánh sáng và danh hiệu của Ngài để nhiếp
hoá chúng sanh. Dùng quang minh và danh hiệu để
nhiếp hoá mười phương chúng sanh. Ngài dùng danh hiệu của Ngài để nhiếp
hoá 10 phương chúng sanh, đây chính là nguyện thứ 18 “10 phương chúng sanh xưng
niệm danh hiệu Tôi, Tôi sẽ tiếp dẫn về nước Tôi, nếu không như vậy Tôi thề
không thành chánh giác”. Đó là nguyện thứ
18 Phật đã hứa với tất cả chúng sanh nào có duyên tin tưởng ngài niệm danh hiệu
ngài mong muốn về nước Ngài thì được ngài nhiếp thọ..
Vì thế chấp trì danh hiệu Phật trở thành pháp
tu đơn giản ai cũng có thể tu tập được, chỉ cần chấp trì danh hiệu nhất tâm bất
loạn thì ai cũng có phần vãng sanh. Nhất
tâm bất loạn chính là niệm Phật A Di Đà, chuyên lại càng chuyên, bất loạn là
không tạp loạn. Chấp trì danh hiệu nhất tâm bất loạn là chuyên xưng danh hiệu,
chuyên rồi lại chuyên, nên bất kỳ ai cũng có thể làm được. Đây mới là đạo dễ
hành, vì thế chúng ta đừng nên tự hạn chế mình, đừng tự ti, đừng nghi ngờ. Trở
ngại nhất cho việc vãng sanh là nghi ngờ và tạp tu. Những ai không bị sự nghi
ngờ và tạp tu thì ai cũng có phần vãng sanh 100%./.
{—]–{
0 nhận xét:
Đăng nhận xét