13. GIÀ LAM CÓ THÊM MỘT
VỊ HỘ PHÁP
Đại Tướng quân Lý Mật
triều đường, sau khi chết sinh làm Thần, đã hồi tâm quy y theo Phật môn và
khuyên hóa nhiều chúng quỷ theo Phật.
Nơi các đạo tràng Phật
giáo Trung quốc, trong khóa tụng thường nhật vào mỗi sáng tối, đệ tử Phật đa số
đều có tụng bài Tán Già Lam để cảm ân công đức hộ pháp vệ giáo thù thắng của Bồ
tát Già lam.
Già lam là khuôn viên
Tăng chúng cư trú, cho chư thần Hộ pháp bảo hộ Già lam, gọi chung là Già lam
Thánh chúng Bồ tát.
Trong cuốn Phật Tổ Thống
Ký có ghi rõ câu chuyện: Tướng Quan Vũ thời Tam quốc sau khi chết thành thần đã
xin thọ quy y ngũ giới, trở thành vị thần hộ pháp Phật giáo.
Từ đó về sau, tại các tự
viện Trung Quốc thường thờ hình tượng Quan công đại biểu cho Bồ tát Già lam,
chư vị Hộ pháp chuyên hộ vệ đạo tràng Phật giáo, bảo hộ đệ tử Phật không bị xâm
hại, công không luống uổng, tương lai cũng tu thành Phật.
Tại đất Vân Nam thị trấn
Hạ Quan này, phong cảnh đẹp như tranh vẽ, có ngôi miếu được xây vào năm Gia
Tĩnh tên “Tướng Quân Động”, cũng có tên khác nữa là “Tướng Quân Miếu”.
Trong “Tướng Quân Động”
có thờ một vị đại tướng quân nổi tiếng tên Lý Mật. Vào thời Đường, lúc chiến
tranh ông mang quân chinh phạt đất Nam Chiếu, bị thua trận đã nhảy sông tuẫn
tiết. (Tướng quân Lý Mật sống rất được ba quân tướng sĩ yêu mến, nên cái chết
của ông khiến nhiều người trong số các binh sĩ đã than khóc đến khạc ra máu).
Điều kỳ lạ là tuy Tướng quân Lý Mật phụng lệnh xuất chinh đến tận nơi này,
nhưng nhân dân nơi này chẳng những không thù hận, ngược lại còn tôn kính ông
trung nghĩa. Trong dân gian đến nay còn lưu truyền rất nhiều câu chuyện ly kỳ
về Tướng quân Lý Mật, họ kể rằng: ông dù chết rồi vẫn rất hiển linh tại vùng
đất này, hằng tỏa oai thần giúp đỡ người thế gian. Do vậy mà kề từ đó Đại Tướng
quân Lý Mật được người vùng này tôn là “Lợi Tế Tướng Quân” (Vị tướng cứu tế làm
ích lợi cho dân). Thành một trong vị Bản chủ (Thần vương) trứ danh đương địa.
Nơi đây khói hương nghi
ngút, người đến xem bói cát, hung… náo nhiệt tấp nập, tín chúng thường mang lễ
phẩm cúng dâng, cảm tạ Lý Mật đã hiển linh chúc phúc. Họ cúng dâng những gì? Do
không hiểu nhân quả, nên họ thường hiến tế máu thịt chúng sinh, toàn là các
thức mặn như gà, vịt, cá, heo v.v…
Vì sao tôi phải giới
thiệu về “Tướng Quân Động” và Đại Tướng quân Lý Mật vậy? Bởi vì đã có câu chuyện
xảy ra vào ngày 23 tháng 5 năm 2011 như sau:
Hôm đó tôi nhận được điện
thoại Quả Tịnh, cô sinh ra tại Vân Nam Đại Lý, lớn lên được gả đến miền nông
thôn Tứ Xuyên. Trước khi học Phật, do bên cạnh cô không có người am tường Phật
pháp hướng dẫn, bản thân cô cũng chưa gặp kinh Phật hay đọc qua các sách chánh
pháp chi, vì vậy mà cô tu lạc, đi lòng vòng qua rất nhiều nẻo sai, nếm không ít
khổ nhọc, rồi tình cờ nhờ một nhân duyên đặc biệt mà quen biết tôi. Kể từ đó cô
thường điện cho tôi hỏi về Phật pháp.
Xin giải thích một chút
về Quả Tịnh: Kiếp trước cô vốn tu Thiền, nhưng chưa minh tâm kiến tánh, do
không có ý cầu giải thoát, cũng chẳng hề tin và muốn vãng sinh Tịnh độ, nhưng
lại rất khao khát ham có thần thông, do vậy mà cô tiếp tục luân hồi sinh tử,
nếm đủ mùi khổ.
Tuy trầm luân mê muội,
nhưng đời này cô vẫn thừa hưởng khả năng đặc biệt từng tu trong kiếp trước,
nghĩa là từ nhỏ đã có thể nhìn thấy những sự vật mà người thường không thấy, cô
có khả năng thông linh, giao tiếp cùng các cảnh giới phi nhân. Bởi do sống nửa
đời người mà chưa gặp Phật pháp, thiếu trí tuệ hướng dẫn, nên năng lực này
chẳng hề đem lại cho cô bất kỳ điểm tốt nào, ngược lại còn tạo ra vô vàn thống
khổ và tai họa cho cô. Những chuyện đó sau này tôi sẽ kể trong một bài viết
khác, còn ở đây tạm thời tôi không bàn đến.
Năm 2005 Quả Tịnh vẫn
đang ở Vân Nam, vì mưu sinh nên cô chưa tiếp xúc với Phật pháp, trong thời gian
còn mù mờ này, cô được người giới thiệu đến “Tướng Quân Động” công tác, đảm
nhiệm việc giải đáp quẻ xăm cho người. Do cô có khả năng thông linh giao cảm
với các cõi chúng sinh, nên dễ dàng nhìn ra nguyên nhân nguồn gốc sự tình, nhờ
vậy mà cô làm ăn rất khấm khá, thu được thành quả cao. Thế nhưng, cô hành nghề
chưa được một tuần thì do trong gia đình có chuyện, nên phải buông bỏ công tác
quay về quê nhà.
Sở dĩ hôm đó Quả Tịnh gọi
điện cho tôi, là vì lúc ấy cô đang làm nông ở Tứ Xuyên thì bỗng thấy Tướng quân
Lý Mật hiện thân, ông đã nhiều lần tìm đến cô, tỏ vẻ rất ngưỡng mộ năng lực
giao lưu với các cõi phi nhân của cô nên đã ngỏ lời: Mời cô đến “Tướng Quân
Động”, tiếp tục công tác giải quẻ xăm, ông còn hứa là sẽ trọng thưởng cho cô
rất hậu, bảo đảm cô có thể sống một cuộc đời sung sướng viên mãn không bao giờ
túng thiếu, chẳng còn phải bận tâm kiếm tiền, tha hồ thoải mái vô ưu.
Vì vậy mà cô gọi điện đến
cho tôi, để hỏi xem cô nên hồi đáp Tướng quân Lý Mật như thế nào?
Tôi hỏi Quả Tịnh:
– Tướng quân Lý Mật hiện
đang ở đâu?
– Ông ấy hiện đang đứng
bên cạnh tôi, dung mạo rất tuấn tú khôi ngô, cao lớn vạm vỡ, thân khoác áo
giáp, tay cầm đại đao (loại mà các tướng quân thời cổ hay dùng), ông cưỡi con
chiến mã lông trắng, dẫn theo mười mấy binh sĩ tùy tùng, đều ăn mặc giống như
thời cổ đại. Ông ta đến, tỏ vẻ rất thành tâm, muốn mời thỉnh tôi đi, bởi vì tại
chỗ đó rất ít người có thể giao lưu được với cõi của ông. Ngài nghĩ xem bây giờ
tôi nên làm thế nào? – Quả Tịnh hỏi.
Tôi đáp: Đương nhiên là
cô chẳng nên quay lại làm cái công việc giải quẻ xăm đó! Cho dù cô có kiếm được
kim ngân tài bảo đầy nhà thì cũng không nên làm, bởi vì công việc này đối với
đệ tử Phật cũng bị xem như là tà mệnh (nghề nghiệp không chính, như Phật đã mô
tả), vì vậy cô nhất định phải nhìn cho thấu đáo, để từ bỏ và kiên quyết giữ gìn
tâm đạo của mình. Đành rằng việc đoán mệnh giải xăm mặc dù cô có thể nói chính
xác sự tình, song điều này cũng không đem lại lợi ích rốt ráo giúp đoạn trừ
phiền não hay giải thoát sinh tử luân hồi cho chúng sinh chi cả. Hiện tại cô đã
là đệ tử Phật, mặc dù sinh hoạt có bần khổ, nhưng nếu cô chịu siêng năng trì
giới tu hành, thì chuyện liễu sinh tử, vãng sinh Tịnh độ, xuất ly tam giới… cô
đều có thể đạt được. Tại sao cô lại vì chút lợi ích kinh tế nơi thế gian hữu
hạn, mà cam tâm đem kho báu tu hành tối trân quý của mình ném phăng đi chứ hả?
Tướng quân Lý Mật chỉ là
một vị Thần, là vua trong chúng quỷ, bản thân ông nghiệp chướng vốn sâu nặng,
chỉ nhờ hành thiện mà tích lũy được một số phúc báu, nhưng phúc đó chỉ có thể
làm Thần mà thôi, một khi phúc báo hưởng tận, há không phải ông ta vẫn phải
tiếp tục luân hồi chịu khổ? Cô đã quy y Tam bảo, thành là đệ tử Phật, thì sao
có thề đi theo phụng hầu chư quỷ thần chứ hả?
– Tôi hiểu rồi, do trong
kiếp quá khứ tôi tu hành khởi niệm sai, nên kiếp này nửa đời trước bị sống mịt
mờ không được biết đến Phật pháp, chỉ toàn dùng năng lực thần thông giao lưu
cùng chúng sinh. Nếu không đưa chúng sinh vào con đường tu hành Phật pháp Đại
thừa, thì chúng sinh vô phương đạt đến lợi ích chân thật. Hơn ba mươi năm nay,
tôi luôn bị các loài phi nhân quấy nhiễu, trải qua tháng ngày sống chẳng bằng
chết, không có một phút giây an tĩnh. Những đoạn trường này khó mà tưởng tượng
nổi. Bây giờ tôi đã được biết chánh pháp, nếu như lại ham giàu, dồn hết thời
gian vào việc giải quẻ xăm kiếm tiền, thì e rằng trong kiếp tương lai tôi cũng
sẽ thọ đủ khổ nạn giống như hiện đời… Thôi! Thôi! Tôi không dám bước vào con
đường này nữa đâu!
– Hiểu vậy là tốt! Cô cứ
hồi đáp Tướng quân Lý Mật như những gì đã nói với tôi là được.
– Thực ra ông ấy đã nghe
rõ nội dung hai bên đàm thoại và hiện đang có lời muốn nói với chúng ta…
Quả Tịnh ngừng một lúc,
sau đó cô chuyển đạt lại từng câu Tướng quân Lý Mật muốn nói cho tôi nghe:
- Ông ta nói, sau khi
nghe hai chúng tôi đàm thoại với nhau, ông cũng bị xúc động và có tỉnh ngộ. Vì
ông và các quyến thuộc (gồm chư quỷ thần) đều ở tại “Tướng Quân Động”, hằng
ngày tiếp nhận lễ phẩm chúng sinh cúng dường, ông chẳng từ gian lao, chiếu theo
nguyện vọng của dân mà giải ưu bạt khổ. Bao năm nay chưa từng thay đổi, nhưng
xem ra ông chỉ có thể trợ giúp họ một phần nào trong cuộc sống, chứ không thể
giúp chúng sinh thay đổỉ mệnh vận. Tất cả chúng sinh, người nào cũng có phiền
não nối tiếp phiền não, khổ nạn nối tiếp khổ nạn, làm sao cũng nhìn không thấu
tận đầu nguồn, chưa kể trong cõi quỷ thần của ông, chỗ nào cũng có dẫy đầy
chinh phạt, giết chóc… Hơn ngàn năm trước hai bên chết đi trong chiến tranh,
giờ gặp mặt nhau trong cõi phi nhân, họ vẫn còn chém giết, sát phạt như cũ, oan
oan tương báo…Tất cả điều này không sao ngưng dứt, khiến ông cảm thấy rất khó
kham và quá mệt mỏi, chưa biết phải làm sao.
Thêm nữa, do dân chúng
mến mộ tri ân, nên rất nhiều người đã dùng đồ mặn, toàn là máu thịt sinh mạng
loài vật đem đến cúng tế ông, họ giết rất nhiều, vô số loài vật. Tại vùng đất
đó họ lạm sát để hiến tế, khiến máu loài vật tuôn chảy nhuộm hồng cả dòng nước,
ở trong miếu thì cảnh trạng náo nhiệt đông vui, song bên ngoài là những sinh
vật bị giết, hồn oan của chúng khóc than, âm thanh vang trời, mặc dù ông là võ
tướng có phúc báu, nên tạm thời trấn giữ cư trụ ở đó, nhưng tâm ông thường bất
an, ông luôn muốn tìm một phương pháp để giải thoát đau khổ tận gốc cho cuộc
sống, hôm nay được nghe chúng tôi đàm thoại, lòng cảm thấy rất có lý. ông ngỏ ý
muốn xin thọ quy y Tam bảo giống như chúng tôi, được cùng làm đệ tử Phật, để
nghe kinh thính pháp, tinh tấn tu trì, không muốn luân hồi nữa…
Tôi những tưởng là Tướng
quân Lý Mật sẽ rất không vui khi nghe rõ cuộc đàm thoại giữa tôi và Quả Tịnh,
ai ngờ ông có ngộ tính cao. Sau khi nghe ông bày tỏ tâm sự, thâm tâm tôi thầm
tán thán thiện căn thâm hậu và sự tỉnh giác hùng mạnh của ông. Tôi bảo Tướng
quân Lý Mật:
Nghi thức Tam quy chính
thức phải do Tỳ kheo thanh tịnh đại diện Tăng đoàn truyền thọ, chúng tôi chỉ là
Phật tử tại gia, nên sẽ tạm dẫn ông đến trước Phật tự thệ Tam quy, sau này hội
đủ điều kiện thì có thể thọ Tam quy với bậc thanh tịnh Tăng.
Tôi hướng dẫn tướng quân
đọc Tam quy, và giải thích các ý nghĩa quan trọng của Tam quy, Ngũ giới, Thập
thiện…
Tướng quân Lý Mật lại
hỏi:
– Tôi cần phải đến đạo
tràng nào để tu hành? Tôi bảo:
– Nếu lúc nào cũng siêng
năng trì giới, niệm Phật… cầu sinh Tây phương, thì ngay đây vẫn có thể là đạo
tràng! Muốn tu học theo Phật thì phải dụng công tu nơi tâm, đừng có ngoài tâm
cầu pháp, nên giữ giới thanh tịnh, thường đến đạo tràng chánh tri chánh kiến, nghe
kinh thính pháp giúp tăng trưởng trí huệ, hằng thân cận Thiện tri thức chân
chính, y giáo phụng hành. Tại Ta bà thế giới sống một ngày, tu một ngày, thuận
tiện thì dùng náng lực phi phàm của ông hộ trì tạt cả đệ tử Phật trong thiên
hạ, rộng hành thiện sự, lấy đây làm tư lương để vãng sinh Tịnh độ.
Tướng quân Lý Mật đồng ý
và sau đó chào từ biệt chúng tôi.
Tối đó, Quả Tịnh lại gọi
đển, kể rằng Tướng quân Lý Mật còn có chuyện muốn hỏi, ông nói như sau:
– Tôi hiện tại đã được tu
hành theo Phật, nhưng còn chư tướng sĩ thuộc hạ, sau khi chết rồi họ vẫn một bề
theo tôi. Còn có những oan hồn chúng sinh bị giết ngoài “Tướng Quân Động” nữa,
tôi phải làm sao với họ đây?
Quả Tịnh giải thích rằng
Tướng quân Lý Mật vào thời Đường phụng mệnh chinh chiến vì quốc gia, khi bại
trận ông đã dẫn đầu tướng sĩ đến Hạ Quan phía tầy sông Nhĩ Hải trầm mình tuẫn
tiết, thuộc hạ cũng nhảy sông tự vận theo. Có số chết rồi vẫn theo làm thuộc hạ
Tướng quân Lý Mật, có số sớm đã chuyển sinh làm cá hay các loài súc sinh khác…
lại có một số đến nay vẫn còn làm quỷ trong sông này, trải qua hơn ngàn năm rồi
mà tuổi thọ kiếp quỷ chưa hết. Kể từ đó đến nay chúng vẫn còn ở trong dòng
nước, luôn giãy giụa kêu cứu, vì mỗi khi chúng bơi đến bờ, thì nước lại dâng
cao, nhấn chìm; khiến chúng không làm sao trèo lên bờ được, đành phải ở trong
dòng nước tuyệt vọng, chịu đói lạnh, thống khổ, kêu rên…
Tôi bảo Tướng quân Lý
Mật:
– Ông sống thì là Đại
tướng quân, chết rồi sinh làm Thần vương, là vua của chư quỷ thần, được tôn thờ
như Bản chủ, ông nên lợi dụng điều này, khuyên gọi tất cả chúng sinh hữu duyên
với ông hãy nên quy y Tam bảo, học Phật tu hành, hầu có thể giúp họ ly khổ đắc
lạc.
Tướng quân Lý Mật nghe
rồi, lập tức ra lệnh cho tùy tùng đi rao truyền chỉ dụ của ông đến các chúng
sinh hiện có trong khu vực thuộc quyền ông cai quản, khuyên tất cả đều hãy mau
quy y Tam bảo, tu hành theo Phật.
Sau đó tôi hướng dẫn
tướng quân vì chư thuộc hạ và chúng sinh hữu duyên đọc lời quy y.
Bỗng nhiên Quả Tịnh trở
nên căng thẳng. Âm thanh của cô lộ vẻ sợ hãi khủng khiếp, cô run giọng mô tả:
– Bên cạnh tôi đột nhiên
hiện ra một số quỷ nước, toàn thân phình trương, y phục đều ướt đẫm, da tái
nhợt, mặt mày thảm não, đầu rối bù, tóc dài đến lưng, mắt phát ánh sáng xanh
lè. Trong đây có một tên đột nhiên bật cười to và chạy tới gần, muốn ôm tôi,
hắn lộ vẻ hoan hĩ nhìn giống như là muốn phát khùng vậy.
Tôi kêu Quả Tịnh phải lập
tức niệm Phật ngay, loài thủy quỷ đột nhiên rời xa, còn con quỷ nước quái dị
kia thì cười ha ha bảo Quả Tịnh:
– Tôi biết cô, vào thời
Đường, thuở đồng niên ấy bạn chỉ mới 10 tuổi, còn tôi thì lớn hơn. Chúng ta vốn
là đôi bạn thanh mai trúc mã, đồng trưởng thành trong một thôn trang. Đến lúc
tôi đi lính thì gia đình bạn có hứa là: Sau cuộc chiến sẽ đồng ý cho tôi đến
rước dâu, có ngờ đâu tôi vào binh ngũ đến nơi này, do bị chiến bại đành phải
nhảy sông tự tử, một bề làm quỷ trong sông nước mênh mông, chẳng biết trải qua
bao nhiêu năm tháng rồi. Tôi tuy chết đi nhưng không hề quên lời thề hẹn ngày
xưa. Hôm nay có người vì chúng tôi truyền Tam quy, nhờ vậy mà chúng tôi có thể
ra khỏi nước, không ngờ mới vừa lên tới bờ, thì đã thấy bạn đứng ngay trước
mắt, bảo tôi không mừng vui sao được? Tôi ngóng vọng tân nương biết bao thời
gian dài đăng đẳng, cuối cùng thì cũng được gặp nhau!
Tôi bảo tên quỷ nước kia:
– Quá khứ tâm bất khả
đắc, những sự việc cũ xưa đã trôi qua, vĩnh viễn không thể quay trở lại. Quả
Tịnh hiện nay là đệ tử Phật, cũng đã gả cho người rồi, chẳng nên vô lễ.
Tướng quân Lý Mật và chư
Hộ pháp quỷ vương lập tức đưa tất cả loài quỷ nước đi xa khỏi Quả Tịnh.
Tôi và Quả Tịnh liền mời
Tướng quân Lý Mật hướng dẫn tất cả cùng niệm Phật. Nương theo âm thanh “Nam Mô
A Di Đà Phật”, Quả Tịnh nhìn thấy: Phía sau Tướng quân Lý Mật có rất nhiều
chúng sinh đang lục tục kéo đến, họ sắp hàng thành một đội ngũ dài vô kể, gồm
thuộc hạ của tướng quân và các chúng sinh bị giết ngoài “Tướng Quân Động”, còn
có chư cô hồn dã quỷ đương địa, bọn chúng thảy đều bắt chước niệm Phật theo, có
rất nhiều chúng sinh tướng mạo xấu xí, nay được biến đổi thành trang nghiêm trở
lại, còn có một số chúng sinh cơ duyên thuần thục, dưới Phật lực gia trì ngay
đó được thoát ly ác đạo, chuyển sinh vào cõi nhân, thiên hay thiện đạo… tu
hành.
Từ đó trở đi, Tướng quân
Lý Mật tùy thời mà đến đạo tràng nghe kinh thuyết pháp, tinh tấn tu hành, chưa được
mấy ngày, lại thông qua Quả Tịnh, nhờ cô gọi cho tôi chuyển đạt các thắc mắc
của Lý Mật như sau:
– Tôi được nhân dân Hạ
Quan yêu mến, nay có mấy việc muốn nhờ ngài:
Một: Vì hiện tại tôi đã
là đệ tử Phật nên không thể ăn thịt, sát sinh; mong hai cư sĩ mau nghĩ cách
thông báo cho tất cả bách tính của “Tướng Quân Động” và Hạ Quan biết, tuyệt đối
không nên đem máu thịt chúng sinh đến cúng tôi nữa, toàn bộ lễ phẩm xin hãy đổi
thành đồ chay, nếu không, sẽ chẳng được phúc mà còn bị họa! Phần tôi cũng bị
thọ tội, chịu khổ lụy theo vì họa sát sinh này. Loài vật vốn từng làm người,
nên việc sát hại chúng chẳng khác nào giết người, nếu đem máu thịt vật đề cúng
tế thần, là không thể, vì chúng cũng là dân của thần.
Hai: Xin hãy thay tôi
cảnh báo người thế gian rằng: Tội phúc phân minh, chuyện nhân quả báo ứng, lục
đạo luân hồi… tuyệt không hư dối. Tôi hiện nay đã tìm được đại đạo quang minh,
triệt để lìa khổ được vui, thoát ly lục đạo luân hồi, đó là Phật pháp. Nên cũng
hi vọng dân chúng hãy biết dứt ác tu thiện, siêng tu học Phật pháp, cùng đạt
được lợi ích.
Tôi cũng phát nguyện gia
nhập hàng ngũ Hộ pháp Thiên Long bát bộ, nguyện phù trì tất cả người học Phật
hành thiện. Mọi người nhất định phải biết: Nếu rộng hành thiện, thì phúc kia tự
đến, không cần phải cực nhọc giết hại chúng sinh tế cúng thần, để cầu được phù
trì cứu khổ ban vui… Vì bản chất Thiện thần là: Luôn gia hộ chúc phúc cho những
ai hành thiện.
Nghe ông tỏ bày, tôi tán
thán lòng từ của ông và trân trọng đáp ứng sự ký thác của Tướng quân Lý Mật. Những
điều Tướng quân Lý Mật ký thác quả rất quan trọng và có ý nghĩa.
Ẩm thực là vấn đề lớn mà
quỷ thần luôn phải đối diện. Trong Phật giáo có các nghi thức tụng niệm chuẩn
xác, hỗ trợ bố thí thức ăn thanh tịnh cho quỷ thần như: Kỉnh “Phật Thuyết Cứu
Bạt Diệm Khẩu Ngạ Quỷ Đà La Ni, Mông Sơn Thí Thực” v.v… nên cần truyền rộng và
giới thiệu về lý nhân quả. Đây là nền tảng cần thiết cho việc nhập môn học
Phật.
Sau đó tôi nhiều lần liên
lạc vớỉ ban quản lý địa phương “Tướng Quân Động”, nhưng vẫn chưa thể liên hệ
thành công, lại do nhân sự bận rộn quá nhiều nên vô phương đến Vân Nam Đại Lý
lo liệu việc này.
Gần đây, Quả Tịnh mấy lần
nhìn thấy Tướng quân Lý Mật, ông vì chúng tôi lo việc chưa thành mà tâm sinh
phiền muộn, ông than rằng: Gần một năm nay có rất nhiều dân chúng giết vật mang
tới cúng tế “Tướng Quân Động”, tạo thêm nghiệp chướng làm liên lụy việc thanh
tu của ông, khiến oan trái tăng thêm, e rằng tương lai ông khó tránh bị đọa vào
cõi súc sinh hoàn nợ mạng. Ông thúc hối tôi hãy mau nghĩ cách thực hiện tâm nguyện
giúp cho ông. Tôi cũng cảm thấy việc này không thể trù trừ mãi được, đành đem
câu chuyện này viết thành văn, hi vọng chư tín chúng Phật tử và khách du lịch
xứ Vân Nam, sau khi đọc bài văn này rồi, cùng đem những điều Tướng quân Lý Mật
ký thác, truyền lưu, thông báo cho nhân dân bản xứ “Tướng Quân Động”. Đồng thời
cũng hi vọng việc này mang đến sự khai thị tốt cho người, khiến họ từ bỏ triệt
để tập quán giết sát loài vật tàn nhẫn. Xin khuyên tất cả thế nhân: Chớ nên
dùng máu thịt chúng sinh cúng tế thần linh và người mất!
Trong kinh Địa Tạng
thuyết: Xin khuyên chúng sinh ngày lâm chung cẩn thận, chớ nên sát hại tạo ác
cúng tế quỷ thần… Vì sao? Bởi việc sát hại cúng tế không đem lại chút công đức
lợi ích nào cho bản thân họ và người chết, ngược lại còn khiến tội tăng nặng
thêm, nếu người mất đáng được sinh vào cõi nhân thiên, hay đắc thánh quả, do
bởi lâm chung bị chư quyến thuộc sát sinh cúng tế mà phải bị ương lụy lây, nên
chậm sinh vào cõi thiện. Huống chi người sắp lâm chung, khi sống chưa từng tạo
lành, phải theo nghiêp xấu vào cõi ác, tại sao quyến thuộc còn nhẫn tâm giết
chóc khiến họ càng tăng thêm khổ nghiệp? Kinh Địa Tạng đã ân cần nhắc nhở,
chúng ta phải ghi khắc trong lòng.
Thần vương Lý Mật qui Tam
bảo
Già lam Bồ tát nay tăng
thêm
Hộ pháp tâm từ tha thiết
gọi
Cúng ngài xin hãy dùng
thức chay!
Nguyện đem công đức bài
văn này, cầu cho Tướng quân Lý Mật cùng chư quyến thuộc bộ hạ, và các loài vật
bị giết, cùng tất cả chúng sinh trong lục đạo… đều được ẩm thực thanh tịnh, no
đủ mỹ mãn, ly khổ được vui, tin thọ Phật pháp, vãng sinh Tịnh độ, tu chứng Bồ
đề!
Quả Trụ kính ghi –
23/5/2012
Giải thích: Lý Mật sinh
582 mất năm 619, hưởng dương 37 tuổi. Tính từ năm ông mất đến lúc quy y Tam bảo
vào năm 2011 thì ông và chư thuộc hạ đã trải qua 1.639 năm.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét